Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

PHÊ VÀ TỰ PHÊ BÌNH

Lại đã sắp đến mùa tổng kết cuối năm, anh em hăm hở chuẩn bị ý kiến bước vào trận chiến phê bình và tự kiểm điểm.  
(Kéo cái bài này up top)


Ở cơ quan tôi, Ban giám đốc sinh hoạt đảng cùng chi bộ các phòng nghiệp vụ. Tổng Giám đốc là đảng viên thuộc chi bộ tôi – Phòng Hành chính Tổng hợp. Cuối năm, chi bộ họp tổng kết công tác xây dựng chi bộ TSVM và đánh giá chất lượng đảng viên. Với tinh thần phê và tự phê cao độ, đấu tranh quyết liệt theo kiểu… "mày mất, tao còn". Đến lượt đánh giá ưu, khuyết của sếp Tổng cuộc họp dường như lắng xuống, chỉ còn tiếng rủ rỉ, rù rì ca ngợi. Tôi nóng mặt đứng phắt dậy xin phát biểu ý kiến.
- Theo tôi, người mà không có điểm yếu chính là người chưa hoàn thiện, đồng chí Tổng giám đốc cũng có điểm yếu như tất cả chúng ta. Đồng chí Tổng với điểm mạnh là cơ bản, như các ý kiến trước đã nêu tôi xin không nhắc lại, riêng phần khuyết điểm tôi xin bổ sung và chỉ rõ điểm còn tồn tại sau:
Tôi nghừng lại kiêu hãnh đưa mắt nhìn quanh một lượt toàn cuộc họp. Trưởng Phòng tôi mặt tái xanh, cúi gằm. Sếp Tổng, ngước mắt nhìn lên trần, mặt toàn múi, toàn khu nào là trán, má, cằm, nọong cổ chỗ nào cũng giật giật.
Tôi tiếp:
Tôi nghĩ khuyết điểm của đồng chí cũng có tính hệ thống, đã kéo dài, đó là đồng chí còn làm việc quá khuya, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Cảm giác hân hoan như vỡ òa cuộc họp. Trưởng phòng ngẩng cao đầu nhìn khắp lượt mọi người. Còn sếp tổng, mặt cúi gằm xuống đầy phản tỉnh.

27 nhận xét:

  1. Cọp với pệt nài chán lăm chú kính ợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán lắm à? Chuyện thật đấy, ngay chỗ anh sống chứ cóp pết gì đâu.

      Xóa
  2. Eo mẹ, chú Loãng Kinh nâng bi sếp hoành tráng nhở. hễ hễ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại cứ phải là anh mà không phải là một thằng ABC nào đó. Có thể đó là một cá biệt và cũng có thể là một thực trạng hiện nay nhá.

      Xóa
    2. Anh cứ cho chú nhập vai đới. Làm gì đc anh. hã hã.

      Xóa
    3. Ơ đệt, xưa nay chí phèo là nam, nay a mới thấy bướm làm chí phèo đới. Hã hã

      Xóa
  3. Há há, A phê bình Bep ở cái khoản chem loạn xạ nhá. Đồng đội, đồng giường mờ chém loạn xạ thia hư? Há há

    Trả lờiXóa
  4. Nghề của ẻm là chửi và chém mà chú Đá! Không để cho ẻm chém có khi ẻm không còn là Bép nữa. ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghề quái giề! Hôm lay 2 theng mềnh trồi lên cùng lúc, oanh tạc ác liệt, noa sợ mang cả dep chui tọt vào chăn đới. Há há

      Xóa
  5. Sợ cái cứt anh ý. Giai nhà anh nó bẩu đéo đi ngủ thì nó tìm chú Loãng Kinh nó đánh cho bỏ mẹ. Anh nghĩ nếu chú ý bị oánh thì đất nước sẽ mất đi 1 đứa hi sinh cho Tàu khựa nên phải đi ngủ. hã hã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô không phải là em mái đầu tiên nói đỡ cho giai nhà và giai nhà cô cũng không phải là kẻ đầu tiên nhắn cho anh qua em mái. Anh gặp nhiều rồi. Cứ để nó đến đi cho anh có kinh nghiệm chống bạo động và cơ hội luyện tập ra đòn với mấy cây thịt sống. hã hã. Sợ chưa?

      Xóa
  6. thồi, éo giề mờ phải chống con mẹ chế thía chứ? noá làm giề đủ trình, đủ ca đảm gặp chú Kính mờ cô cứ mơ. há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú vừa phải thôi! Khi anh đấm thì chú phải xoa. Chứ cả hai cùng đấm, em nó hùng hổ sùy đòn trước thật thì mình chạy vào đụt à? há há

      Xóa
  7. Chú ko bình gie cai án 12 năm à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! Vì anh không trực tiếp hóng vụ này nên anh không bình loạn giề cả.

      Xóa
  8. Hóa ra hôm lay chú Đá khó ở là vì cái án 12 năm à???? Anh nghĩ đi tù thì hơi quá, đúng nhất là phải nhốt bọn ý vào Trâu Quì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao cô cứ chạy theo nó hoài vậy. Muốn nói, muốn hỏi gì thì hỏi ở nhà cô cũng được, sao sang nhà anh không nói chuyện với anh lại cứ nói với nó? Hĩ hĩ.

      Xóa
    2. hẽ hẽ. Anh thấy nó có vẻ đau khổ vì thằng Điếu Cày và con Tạ Tần với cái thằng mả mẹ gì thì anh chạy theo xem sao. Nhỡ nó buồn quá nó làm gì nguy hiểm đến tính mạng nó thì mất một đứa ném đá trong nhà anh. hã hã.

      Xóa
    3. há há lèo mịa, ra thế đới, cô sợ mất đứa ném đá. lâu nai toài gửi lời chân tình, ném đâu mờ mang tiếng thế nài hả giòi há há

      Xóa
  9. A thật sự éo nghĩ đến cái án 12 năm. Con trai, con gái và vợ cũ, thêm 1 lũ kền kền đã đẩy mọi thứ đi quá xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại nó léo đến tìm anh nhá. Hàng ngày anh toàn gặp gỡ, nói truyện với các luật sư chuyên phay bào, sửa chữa cho bọn găng sít tơ Mỹ trên HBO, StarMovie,... không à!

      Xóa
  10. Mie anh thấy cho bọn ý đi tù cho nó khôn ra tí. Nhà tù là trường đại học lớn nhất cuộc đời... Ngu như bọn nó thì nên đi tù để được educated. hĩ hĩ.

    Trả lờiXóa
  11. Vả lại chúng nó đã thích làm cách mệnh thì "dấn thân vô là phải chịu tù đày", bè lũ rân trủ này không nên ngoạc mõm ra kêu than làm gì. Đáng nhẽ chúng phải vui vì đang thực hiện cách mạng mới đúng! hã hã. Có đi tù tí mà gào lên như cha chết thế thì biết đến đếu bao giờ chúng mới làm được cách mạng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe "Ngục trung thơ tác" của Điếu Bát chưa? Đầy tính dấn thân thì cũng phải nếm tí mật nằm tí gai chớ cho nó thỏa lòng mề chớ. Dưng cơ mà 12 niên cũng khí dài nhẩy. Mất mẹ nó 12 con ráp chạy tung tăng. hã hã

      Xóa
  12. Anh chã nghe làm gì. Mie kiếp cái bọn Vịt NGan muôn đời thích bắn giết triệt hạ làm cách mạng như tổ tiên tàu khựa nhà chúng. :D

    Trả lờiXóa
  13. Chú Đá đi chết ở đâu rồi ấy nhỉ? Có nhẽ chú ý buồn vì cái án 12 năm hơn cả chiện bị con bồ trẻ nó đá nhở :D

    Trả lờiXóa
  14. đây, a trồi lên goài đê, chết cái giè hở cô kia? há há . a éo ham bồ trẻ, hầu noá mêt lắm, kiếm đứa nầu già già í, dể sống. há há

    Trả lờiXóa

 Con đường ra biển lớn