Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

YA YA HU HU!



“Cái chết của con thiên nga"


Thời gian là thứ mà khi không dùng đến nó vẫn cứ mất đi. Như tui lúc này, đang hốt hoảng vì hôm nay, ngày chót cho sự tồn tại một đế chế ảo, giờ đã hết thời  - Yahoo Blog.

Lúc trước nghe tin này, tôi đã có định bụng sẽ đi thăm, nhắn tìm hò hẹn giữ mối dây giao tình với bạn bè khi rời qua bến mới. Vậy mà… Tui thật! tiêu pha thời gian... hoang phí.

Nếu Yahooblog từng là nơi trú ngụ cho những tâm hồn, thì ngày mai, tui sẽ rầu rĩ đưa một cái XÁC về nơi an nghỉ cuối cùng. Vậy là vượt qua chưa tròn một tháng - sau ngày tận thế - YH blog lại ra đi. :)

Một cảm giác rất lạ khi tui quay lại những người từng là Bạn. Có những người đang  bận rộn chuyển nhà qua nơi mới. Có cái nằm yên đến gần trọn một năm không được chăm sóc. Đó chỉ là cái nick name (có lẽ không phải như tên thật của họ), nhưng nó đã làm lay động hay định vị trong tâm thức tui như một con người sống động. Vẫn có những ai đó vội vã, cố để lại những dòng comment tươi mới. Không cần biết "HỒN" đã lang thang, "XÁC" vẫn nắm đó, mệt mỏi, chán chường, hoi hóp và lặng lẽ lưu giữ những thông điệp có tính nhận dạng riêng biệt cuối cùng. Có lẽ, "HỒN" đã bỏ "XÁC" mà đi từ trước rồi sao? Buồn là có rất nhiều trong số họ, tui đã từng rất quý mến.

Trước đây, tui không nghĩ tới điều này, nhưng giờ thì tui muốn nán lại cạnh họ thêm một chút nữa… giống như tui đang làm những cuộc chia li vĩ đại cho nhiều "người bạn" sẽ không còn tồn tại nữa. Rồi tất thảy sẽ vào lãng đãng khi nhớ, khi quên nhưng chắc chắn một điều không bao giờ còn gặp lại nhau được.

Biết đâu một ngày nào đó, tui sẽ đi tìm lại các BẠN với những thôi thúc không thể đừng được của mình…Nhưng,  dĩ nhiên bằng cách, phải tha thiết hơn tiếng rao “Làm chà bông… cóc vàng, mua tóc … rối, mua ti vi, tủ lạnh cũ” hoặc phải nghệ thuật hơn sự bôi trát cẩu thả, vội vàng của những chàng “khoan cắt bê tông” BẠN nhỉ???

4 nhận xét:

  1. Hã hã, Chân cứ cách đất vài m, hồn thì lãng đãng tận giời xanh, lỉ lon làm ngập cả một góc phố í nhở? Vch. Hã hã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi thoảng ghé nhà các bạn YH thấy yêu yêu lạ! he he
      Yêu nhất là cái nghĩa tình. Qua nhà mới rồi đem theo đồ đạc đi theo (comment). Một cử chỉ đáng yêu lạ!!! he he

      Xóa
  2. Hã hã. Mình cũng một thời buồn vui, mất ăn mất ngủ với ông Già hú. Giờ chỉ còn là kỷ niệm. Tiếc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên ấy có thị phi nhưng rất cũng gần gũi và nghĩa tình phải không bạn Mõ!
      Phải vui vì có một thời như thế chứ nhỉ?! he he

      Xóa

 Con đường ra biển lớn