Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

LÝ CHÊNH VÊNH

 Đọc xong cái "NGHE NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN NÓI CHUYỆN"
ở nhà bạn Chênh      http://huynhngocchenh.blogspot.com 
Viết còm bị xóa. Viết tiếp vẫn không hiện thôi đành đem về đây treo.

@ Chênh (vênh)!
Người Việt có nhiều tính xấu, như khôn vặt, tham lam thêm nữa như qua cầu rút ván hay ăn cháo đá bát… nhiều lắm, kể ra không đủ giấy.
Tôi ghét cay ghét đắng những kẻ:
"Hôm qua còn tại vị thì ra rả “ Trung thành ...
Hôm nay mới về vườn nhăm nhăm đi đào, bới." (hi hi nhại tý chơi!)
Bởi lúc sung sức, nhiệt huyết và có cơ hội nhất họ đã chẳng làm gì cho XH, thì đừng mơ khi chém gió là thú tiêu khiển mỗi ngày họ lại có thể cống hiến được gì cho Đất nước! Cùng với bọn tham quan tôi gọi chúng là sâu bọ. Với tiêu chí như vậy – Bạn Chênh ! Bạn cũng biết tôi gọi bạn là gì?
Bạn đã từng làm ở một tờ báo như TN,  cơ quan ngôn  của cái gọi là "Đội dự bị tin cậy, là cánh tay phải của Đảng". Không biết bạn đã học được gì, đã cống hiến gì ở đó nhiều năm qua? đã “mở mắt”, “khai sáng” cho thế hệ trẻ cái gì? hay những ngày ở đó bạn và cho đến bây giờ bạn vẫn trước sau như một thể hiện trung thực một tính cách "tử tế trước mặt mà đấm ặc sau lưng" (cho chính những kẻ: giờ trả lương cho bạn để bạn bêu xấu họ.)
Nếu muốn khác đi, muốn sửa cái sai mà cuối đời chợt nhận ra. Bàn về cái chủ nghĩa mà  Đảng CS đang lựa chọn, bàn về thói hư tật xấu của lũ tham quan trong XH, Bạn hãy dùng cái trí của một người đã bước qua cái tuổi  "Ngũ thập nhi tri Thiên mệnh" tới 10 năm trời Dùng phép biện chứng trong hoạt động lý luận và thực tiễn để để góp phần chấn chỉnh hay công kích chủ trương, đường lối đó. Để Đảng cộng sản và những người cộng sản đang lầm lạc (nếu có) sáng mắt ra mà tâm phục, khẩu phục. Giả như họ có không công nhận những yếu kém của mình trước dân, trước bạn thì họ cũng âm thầm lấy đó làm điều nên chỉnh, nên thay. Hoặc tệ nhất nếu bạn trở thành người phản biện chân chính không khuất phục trước cường quyền mà rủi có gục xuống trên trận tuyến này, người dân cũng đã kịp tìm thấy chân lý của mình mà dựng cờ đi theo, mà tôn vinh của Bạn.
Xin nhớ hãy viết cho mọi người dân có thể đọc có thể hiểu và có thể tin theo. Đừng viết cho đám đông thích la ó. Và dù thế nào, trước hết hãy trở thành một chính nhân quân tử bạn Chênh (vênh) ạ!
Có đầu óc để mà phân tích, không phải để tích phân!


P/S Hãy làm một người dân chủ thực sự, biết lắng nghe thông tin đa chiều bằng cách không xóa comment của đọc giả bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 Con đường ra biển lớn