Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

XÔNG ĐẤT NHÀ ĐẠI GIA



 Trên đường về Bắc, quyết định ghé thăm chúc tết nhà cô bạn thân từ hồi còn học cấp I. Vậy là luồn sông Sài Gòn tiến về quận I.


Tranh thủ ghi lại ít hình ảnh tưng bừng màu sắc tại đường hoa Nguyễn Huệ.
Sài Gòn pearl, khu biệt thự nằm phô trương bên sông Sài Gòn đón gió. Vị trí đẹp và hiếm của nó luôn khẳng định đẳng cấp của chủ nhân.
 Nhà chính của bạn ở Tân Bình, nhưng tết về đây nghỉ ngơi. Chưa năm nào mình lên chúc tết nhà bạn vì năm nào bạn cũng phải đi Mũi Né hoặc Nha Trang, chỉ để trẻ con tắm và người lớn oánh bài. :))
Tính cả hầm để xe và áp mái cũng chỉ có 5 sàn, nhưng chắc gia chủ vẫn phải ngồi thang máy lên từng tầng để quét nhà. :)
Đứng ở ban công tầng 3 bạn than năm nay vất vả vì cuối năm đồng thời hoàn thiện 3 căn nhà như thế này (cùng khu). 1 cho anh trai hiện còn công du bên Nga, một để nghỉ cuối tuần và 1 ra tết cho khách thuê (Giá cũng khoảng 4k tùy vào yêu cầu trang bị nội thất của khách hàng). Cái sự vất vả đáng ham muốn làm sao!!! hẹ hẹ
Từ 2009 trở lại đây, hầu hết các đại gia BĐS lâm vào tình trạng khó khăn nhưng bạn vẫn kịp hoàn thành tòa cao ốc trên đường ĐBP (Xây trên khu đất được mua lại, trước là căn biệt thự của cố BT ngoại giao UVK) hiện đang cho 1 công ty bảo hiểm thuê với giá gần 70k/ tháng. Nhẩm nhẩm 1 tháng, mình chỗ ấy tiền đã dư ra chừng 50k thì bạn làm gì mà chẳng được. Trong khi nghề chính của bạn (là may mặc xuất cho thị trường Nga) mười mấy năm nay vẫn sòn sòn "đẻ trứng"
Bạn kể: thi thoảng gặp gỡ vài người nhận là "em anh Giàu", "em anh Bình" này nọ... (mà trong điện thoại của họ có số điện thoại của anh Giàu, anh Bình thật!)  tỏ ý muốn hợp tác kinh doanh, bạn chỉ có nhõn 1 câu "Vợ chồng mình làm ăn bé lắm, cò con thôi!"


Nhìn tổng thể, nhà bạn toát lên 1 phong cách chắc và bền, nhưng có săm soi kỹ chút thì thấy chỗ nào, cái gì cũng đơn giản, hài hòa và rất giá trị (xịn).
Mình đùa: Đại gia sài đồ gỗ thế này thảo nào gỗ càng ngày càng quý và hiếm.
Nói thêm về bạn: Các thầy cô thời phổ thông ai cũng tự hào vì cô học trò họ đã từng rèn dạy này. Bạn thuộc lứa học sinh cuối cùng của 1 thời thi đại học đủ điểm đi học nước ngoài. Học được vài ba năm thì vừa học vừa cưới chồng, sinh con lại vừa xoay sở bán buôn làm giàu. :D 
Có lẽ, vừa giỏi giang vừa may mắn nên bạn chả bị cuốn đi bởi cuộc suy thoái kinh tế hay biến động xã hội nào cả ở Nga (Liên xô cũ) lẫn VN. 
Duy nhất có 1 lần nghe bạn than tiếc vì công đèn sách vừa dài vừa vất vả của bạn chẳng có cơ hội được cống hiến cho nước nhà. 
Dẫu không làm quan, nhưng có lẽ họ hàng kể cả xa tít tắp cũng được nhờ khối, đấy bạn hỉ? :D



Ngoài đường, gặp vợ chồng bạn ít người nghĩ đó là người lắm tiền vàng, nhiều nhà đất.
Còn mình thì mình nhận xét: Người không có tiền (như mình) và người thật nhiều tiền (như bạn) tương đối giống nhau vì chả mấy khi đem tiền ra khoe. Hĩ hĩ
Và, tết nhất chẳng biết chúc bạn phát tài để còn làm thêm nhiều cái gì nữa nên chỉ chúc bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng. Bạn cười. Thì rõ rồi, cái sự nhàn nhã, rong chơi và vô lo thì bạn phải thua mình là cái chắc. Không chúc cái còn thiếu mà chúc cái bạn đã có nhiều thì để mần chi. 
Ơ! thế hóa ra đầu xuân lại chúc đại gia sớm được như mình. :))
------------------------

18 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn Thanh Tung đã vạch mặt cái bọn chuyên nhổ đi liếm lại này. :D

      Xóa
  2. Thật, bạn chú Loãng có con mắt MĨ THUẬT tởm vãi đái. Đúng là ỉa trên tiền chứ không phải là sướng trên tiền nữa. Đúng là còn khuya mới ngoi lên thành người. hỗ hỗ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đéo biết bạn anh nó còn khuya hay đã ở mịa nó tinh mơ bên kia của cái sự thành người rồi cô Bép ợ.
      Còn cái chuyện con mắt MỸ THUẬT hay cái tai ÂM NHẠC thì làm gì có chuẩn chung cho mọi người mà áp vào nhà này, nhà nọ. :))

      Xóa
    2. Ờ,trọc phú thì trình đến thế thôi, nhà BIỆT THỰ LIỀN KỀ hỗ hỗ, bàn ghế bằng TẢNG GỖ, trần nhà nhẽ cũng THẠCH CAO. hỗ hỗ.

      Xóa
  3. Há há, cô Bep chê bộ bàn ghế chứ gie? Hã hã. Cái đới gọi nà giàu éo đồng bộ. Há há

    Trả lờiXóa
  4. Ờ, chưa kể éo biết giàu tới đâu, xây cái nhà BIỆT THỰ kiểu đéo giè mà còn có cả thang máy như chung cư. hỗ hỗ. Cái đới gọi là giàu đéo phải lối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÂy giờ còn có máy oánh răng mí lị chùi đít nữa vậy thì tội gì phải leo cầu thang cho mệt. Đới gọi là lối đi của nhà giàu cô Bép ợ!

      Xóa
  5. Ôi xời, khu đới nhà nầu cũng tầng hầm, 2 lầu goai tầng ap mái. Nhiêu tầng thia cũng cần thang máy chứ, thiêt kế giấu cho nguôn nà ok ma.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lắp cái thang máy mà giấu mịa nóa cái cửa đi thì mỗi lần lên lầu ngưới ta lại tưởng là đi toilet à chú Đá???

      Xóa
    2. Giấu cái thang máy í chứ chú. Cầu thang là môt trong những tiêu chí quyêt đinh cái đep sang trong trong ngôi biêt thự chú ợ. Tương cai thang máy ở vi tri k thich hơp thi con gi quê hơn hở chú?

      Xóa
  6. Đèo mẹ đúng là trọc phú Vịt. Botay.com.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Anh mà có tiền, anh mua cái container ngăn ra ở 1 nửa còn 1 nửa chất đầy đô la cho nó sướng. Việc đéo gì phải xây nhà rồi đứa này, đứa kia tới thăm quan lại chê (về ăn cơm cho ngon)này nọ! hĩ hĩ.

      Xóa
    2. Bảo nó là trọc phú và đéo đẹp thì là chê hở?

      Xóa
  7. Mà này, ỉa trên tiền thế kia mà ki bo nhở, không bỏ ra ít tiền mà làm hệ thống điều hòa trung tâm. Giờ dựng cái quạt cây nhìn chả khác dek gì nhà ba gian 2 chái. hỗ hỗ

    Trả lờiXóa
  8. Khiếp nhỉ! Bác làm em nhớ hôm em đi Đồng Nai, đi vào 1 khu công nghiệp toàn hóa chất độc hại mà thấy có 1 em biệt thự 2 mặt tiền to vật nằm đó. Dân mình nhiều khi cũng biết an hưởng gớm :D

    Trả lờiXóa
  9. Bác Lăng Kính quan hệ rộng cho em gửi nhờ lá thư tới sư phụ anh Kiên ạ:
    Thư ngỏ gửi PGS Tương Lai còn gọi là GS Tai Ương

    Trả lờiXóa
  10. biệt thự đẹp quá mời sang nhà mình chơi

    Trả lờiXóa

 Con đường ra biển lớn