Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

CHẢ CẦN CHÍN, CHẮN CŨNG TRẢ LỜI ĐƯỢC :)


Hôm trước thấy chú 9 trả lời phỏng vấn Đây
Cứ lời qua tiếng lại rồi cũng chẳng vỡ vạc ra được bao nhiêu, nhưng Mr Đàm phản pháo, đã "vấn" thì phải "đáp" lại cho phải phép thôi. (Đáp đúng thì được vỗ tay, mà đáp không hay thì cùng lắm một chầu đậu bay chứ nhằm nhò gì. He he)
Nhân khi Nguyễn Ánh 9 chưa đăng đàn, cho iem (Nguyễn (Đ)ánh Chắn) mạn phép thay mặt chú 9 "cầm đèn" chạy trước... một quãng nha.

Tâm thư có chứa 5 câu hỏi đây mời quý bạn đọc qua cho biết. :)
Những thứ bên ngoài, để khi nào có thời gian thì đáp tiếp, chỉ trả lời phần 5 câu hỏi chính thôi nha. Vô lun này:
Mr Đ hỏi: Vì lý do gì, “một người không phải là ca sĩ đúng nghĩa” theo lời chú nói về con lại khiến chú & con trai chú là nhạc sĩ Nguyễn Quang liên tục điện thoại năn nỉ mời con hát trong các chương trình của chú, từ Việt Nam tới hải ngoại??? thậm chí phải nói lý do “chương trình từ giã sân khấu của chú?”????
(Đ)ánh Chắn trả lời: Nói thật, giờ ai mần Live show mà không có mấy cái tên như mr Đ, HNH, MT … thì cầm chắc là từ lỗ tới lỗ sặc gạch thôi nhá. Những người yêu thích, muốn nghe các tình khúc của 9 không nhiều vì thế muốn để họ được thưởng thức live show của 9 thì phải mời thêm những người yêu thích mr Đ, HNH, MT thôi, nó chẳng khác phải có món nộm hoa chuối, món khoai tây chiên trong bàn tiệc "tiết canh tôm hùm" đâu mr Đ ạ. :D
Mr Đ hỏi: Giữa các cuộc vui chơi của giới văn nghệ sĩ & doanh nhân, tại sao chú luôn xung phong đàn cho con hát, thậm chí hào hứng hát bè cho con???
(Đ)ánh Chắn trả lời: Đã là cuộc vui chơi thì ai còn câu nệ đến lời ca, tiếng đàn hay dở đâu con. Cũng như con là một ca sỹ tiếng nổi như cồn mà đâu có câu nệ chú 9 đệm đàn hay Huy Tuấn, Anh Quân, Đỗ Bảo, mà lần nào con cũng vẫn hát say sưa và cuộc vui nào cũng vẫn xôm tụ đấy thôi.
Mr Đ hỏi: Chú đang cố ý đánh giá hàng triệu người nghe nhạc của Đàm Vĩnh Hưng là khán giả gì vậy chú?
(Đ)ánh Chắn trả lời: Khán giả của con có đông hơn của Psy không(chỉ cho một bài “nhảy ngựa”, xin lỗi chú quên tên thật của nó òi)? Cả Holiwood còn rầm rập chạy theo cái đám khán giả ấy đấy, không phải vì cái gu thẩm âm của nó mà đơn giản chỉ là để móc tiền trong ví cái đám ấy thôi con ơi. Rồi mai kia hàng tỷ khán thính giả đã từng nghe Psy lại tủm tỉm nghĩ về sở tích của mình một thời sao lại lạ lùng đến vậy. Thời nào, XH nào cũng vậy, "quần chúng" thì nhiều chứ "tinh hoa" có được bao nhiêu đâu con.
Mr Đ hỏi: Những giải thưởng nghề nghiệp cao quý con đã nhận được từ các hội đồng nghệ thuật uy tín, phải chăng là có vấn đề về trình độ & lỗ tai thẩm mỹ âm nhạc khi trao giải cho con?
(Đ)ánh Chắn trả lời: Hội đồng nào mà chẳng phải của ban tổ chức này, ban tổ chức nọ, mà ban nào chả có ông chủ đứng sau, nhưng đứng sau nữa là cái hầu bao của đám người sẵn sàng móc túi trả tiền vé rồi nườm nượp chen vào sân. Giải thưởng của họ là họ tặng cho đám đông trước mặt con kìa con ơi. Mà như chú 9 nói rồi người nghe dễ tính khi nào cũng nhiều con ạ. Rồi thì chắc gì cái "hội đồng nghệ thuật" kia đã cho con cái mình nghe 3 cái thứ họ vừa trao giải xong, đặng mà giữ cho cái tai âm nhạc nó thuần. Hẹ hẹ
Mr Đ hỏi: Tại sao khi gặp những ca sĩ như tụi con mà chú đã đề cập thì lần nào chú cũng dang tay ôm tụi con, khen ngợi đủ điều... Vậy lúc đó chú là ai??? Là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hay kịch sĩ Nguyễn Ánh 9? Con & những đồng nghiệp của con muốn biết sự thật từ chính chú nói ra?
(Đ)ánh Chắn trả lời: Tiền bối mà không dang tay ôm, không nức nở khen ngợi, động viên…thì hậu bối làm sao mà tự tin cho được (Nhưng có lẽ chú khen nhiều quá thành ra đến nay con có phần tự mãn). Động viên là một chuyện nhưng đánh giá công tâm về nghệ thuật hoàn toàn là một chuyện khác. Khi chú nhận xét như vậy chú đâu nghĩ con là một đứa trẻ lên 3 để chú cứ phải đi theo mà động viên mãi đâu.

bonus:
Mr Đ hỏi: Thế còn những điều con nói về chú trong phần còn lại thì sao?
(Đ)ánh Chắn trả lời: Khen chê là chuyện thường trong nghệ thuật. Chú 9 nói về con là nói những cảm nhận ( tuy có phần khắt khe) của một người làm nghệ thuật nói về kỹ thuật của một người làm nghệ thuật khác. Nó khác xa với cách con gọi chú là “Ngụy quân tử” như trong bài viết của con đấy, nói theo cách của các BLV thể thao là lại “bỏ bóng đá người” rồi con ạ. Khà khà

Cảm ơn con đã phỏng vấn. He he.

5 nhận xét:

  1. Sâu bịt Vziệt cứ dư cái đám giặc cỏ í, từ đám giặc đới lại sinh ra 1đám kền kền đông đúc dek đếm nổi. Giới nào cũng thế thôi, đừng tưởng cây đa cây đề rồi muốn nói gì thì nói, phê phán cũng gian nan dek khác gì sáng tác 1bản nhạc hay, chứ chém thì cần gì đến cây đa cây đề. Cho gì nhận nấy thôi, ông í phê khéo thì bố con đàm cũng dek dám hổn. Cầm đèn chạy trước lamborghini thì coi chừng tan xác chú ợ. Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét thì cũng mỗi người mỗi giọng chứ sao mà bắt ai cũng khéo khéo như nhau được. Ông 9 làm một cú "hắt nước" thật mạnh vào sâu bít cũng làm khối kẻ tỉnh ra đấy! he he

      Xóa
  2. Mà sâu bịt VZiệt dek còn đa đề quái giè, toàn sống lâu lên lão làng. Hế hế

    Trả lờiXóa
  3. Có phải Đá ko Đá ơi? Nhớ chú quá chời! :D

    Trả lờiXóa

 Con đường ra biển lớn