Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

NGẪM NGỢI PHÁT.

Chúng ta thường nói tới việc phát triển những vấn đề của đất nước về Chính trị, Kinh tế, Văn hóa, Xã hội như vậy thì đã rõ Chính trị là vấn đề được nhắc đến đầu tiên so với những vấn đề khác.

 Hiện tại đã có những tờ báo, những kênh truyền hình chuyên biệt về kinh tế, văn hóa… tuy nhiên, riêng về lĩnh vực chính trị thì dường như đang bị bỏ ngỏ. Vậy thì có rất nhiều các giáo sư, tiến sĩ,  chuyên gia phân tích bình luận chính trị, công chức, chuyên viên cao cấp lý luận chính trị  ở các trường đại học, các cơ quan tuyên huấn, tuyên giáo…. không thường xuyên làm tròn vai trò mà họ được đào tạo và trách nhiệm của công dân đối với xã hội.
Hoặc giả như họ có làm việc thì rất nhiều trong số họ nằm trong đội ngũ quan liêu thường không theo kịp nhịp đập, diễn biến của cuộc sống, họ giải thích, phân tích (thậm trí là đấu khẩu) kém thuyết phục cho nên nhiều vấn đề chính trị cùng cách diễn giải của họ luôn thành những khái niệm cao xa mù mờ, khó tiếp cận; hơn thế nữa các bài viết lại thường yên vị tại các kênh thông tin không hấp dẫn có số lượng bạn đọc ít ỏi, khả năng tương tác kém vì thế hiện đang rất yếu thế trước những website, trang nhật ký điện tử cá nhân xấu độc.
Về KINH TẾ, hiện đang có một lượng lớn người theo dõi, bàn luận, đánh giá với các kiểu slogan thu hút như : “Tiến về phía trước” Báo Thương Mại,  “Thông tin nhanh cho thành công lớn” Kênh truyền hình InfoTV hay “Ưu thế thông tin, đầu tư thành công” website Stockbiz… Còn các vấn đế CHÍNH TRỊ thì hầu như chưa có diễn đàn, Website nào đủ uy tín và sức hút để giới thiệu những nhận định, trao đổi, đánh giá, phân tích của những học giả,  nhà ngiên cứu triết học, các chuyên gia hàng đầu tầng và tầng lớp trí thức đến hàng triệu độc giả về những vấn đề tư tưởng, chính trị trong nước và trên thế giới.

Rõ ràng một vấn đề trọng đại đang bị bỏ ngỏ như vậy là rất nguy hiểm!

3 nhận xét:

  1. Dlv trên mạng xã hội thì chẳng có thèng nào ra hồn, nếu k muốn nói nà don lừ. những thèng chửi bọn rân trủ ngon tẹo thì éo phải nà dlv, toàn thấy ngứa mắt nên chửi phát cho bõ ghét. Hị hị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có DLV hả chú.
      Chỉ có người từ tế (he he)thấy chướng tai gai mắt thì lao vào chửi bọn dởm đời thoai.
      Còn 1 số khác thì viết bài thường diễn giải lý thuyết kinh viện khó nghe, khó hiểu không sát lắm với tình hình thực tế mà anh gọi là đội ngũ quan liêu đấy thôi.

      Xóa
  2. Ko có dlv á? Chú cứ đùa!

    Trả lờiXóa

 Con đường ra biển lớn